Get Adobe Flash player

Tin Tàu Biển

Maersk chọn HAROPA cho ghé cảng đầu tiên của tàu container lớn nhất thế giới

4/12/2014 8:37:20 AM

Tàu Magleby Maersk sẽ ghé cảng Le Harve vào ngày 14/4. Chiếc tàu biển khổng lồ này đã chọn Le Harve làm ghé cảng đầu tiên tại Pháp.

 Le Harve là một trong ba cảng thuộc phức hợp cảng HAPORA.

 Đây là một trong rất ít cảng ở Bắc Âu có khả năng tiếp nhận tàu container lớn nhất thế giới khi chở đầy.

Việc lựa chọn của Maersk Line dựa trên các điều kiện hàng hải của cảng Le Harve, vốn hoàn toàn thích hợp với sự gia tăng trong kích cỡ tàu và cac yêu cầu đặc biệt về hoạt động. Tuyến đường đến Port 2000 nhanh chóng, an toàn, an ninh và luôn sẳn sàn cho tất cả các tàu chở đầy.

Hơn 300 tàu khổng lồ (trên 10,000 TEU) đã ghé Port 2000 suôn sẻ, hơn năm 2012 27%.

Các tàu Triple-E vận chuyển nhiều hàng hơn (18,000 TEU), sử dụng ít nhiên liệu hơn và giảm khí thải CO2 đến 50% tính trên mỗi container. Ngoài ra, làn đầu tiên trong  thiết kế tàu container, một quy trình tái sử dụng hoàn chỉnh container tàu được hoạch định theo đó mỗi phần của tàu đều được ghi trong giấy thông hành của tàu.

Điều này phù hợp với các mối quan tâm của HAROPA, nơi đã đưa vấn đề môi trường vào chiến lược phát triển cảng.

Tổng cộng sẽ có 20 tàu Triple-E sẽ được giao cho Maersk Line đến năm 2015. Các tàu sẽ hoạt động trên tuyến Á-Âu và kết nối 8 cảng châu Á với 6 cảng châu Âu.

Được xưởng đóng tàu DSME tại Hàn Quốc đóng, tàu Magleby Maersk – tàu thứ sáu trong loạt tàu Triple-E – sẽ đi từ Rotterdam đến Le Harve vào ngày 14/4 với 22 thủy thủ đoàn. Tàu sẽ dừng ở Le Harve trong 18 giờ để xếp dỡ hàng trước khi đi đến Tangiers.

 

Theo Cargonews Asia


Hỗ Trợ Trực Tuyến