Get Adobe Flash player

Tin Tàu Biển

Nhật Bản đi đầu trong công nghệ đóng tàu thân thiện với môi trường

4/15/2014 8:17:40 AM

Các hãng đóng tàu và các nhà sản xuất thiết bị hàng hải Nhật Bản là những người dẫn đầu trong các công nghệ thiết kế tàu thân thiện với môi trường, như được thể hiện trong các sản phẩm trưng bày tại triển lãm hàng hải quốc tế Sea Japan tổ chức tại Tokyo từ 9-11/4.

 

Triển lãm trưng bày các động cơ diesel tiêu thụ nhiên liệu thấp, các hệ thống điện hybrid và hệ thống phục hồi nhiệt lượng thải ra. Ngoài ra, các hãng đóng tàu còn giới thiệu nhiều phương pháp giảm ma sát vỏ tàu thông qua các hệ thống bôi trơn không khí và các kiểu vỏ tàu có độ kéo thấp.

Trong tương lai, có nhiều ý tưởng thiết kế đột phá được trưng bày, như các hệ thống năng lượng mặt trời và các bộ pin sạc cho các tàu hàng.

Tổng cộng có 488 công ty từ khắp nơi trên thế giới triển lãm sản phẩm và dịch vụ của ngành. Phần chính của triển lãm là một chuỗi các gian hàng của ngành hàng hải Nhật Bản.

Giám đốc điều hành công ty tổ chức sự kiện UBM Japan, ông Christopher Eve cho biết, “Vượt qua được thời kỳ đồng yen cao giá, các xưởng đóng tàu Nhật và các nhà sản xuất thiết bị hàng hóa hiện rất cạnh tranh về giá và công nghệ.”

“Sea Japan là một triển lãm dành cho những công nghệ đóng tàu tiên tiến nhất thế giới. Những công nghệ này sẽ giúp các chủ tàu luôn cạnh tranh và thân thiện với môi trường.”

 

Theo Asian Shipper News


Hỗ Trợ Trực Tuyến